Dán decal nhãn hiệu xe máy là biện pháp tốt nhất nhằm đảm bảo dòng xe tránh được các trầy xước trong dễ dàng không được dùng, hoặc cho trang trí, khiến đẹp xe nhưng vẫn tạo được màu sơn gốc. Với 1 Sau đây chính là một số điều hãy nhận ra bảo đảm người độ xe tìm được phong cách dán decal nào tương thích và nhu cầu của mình.
Dán decal dòng xe cho làm cho gì?
Dán decal xe không mạnh xa lạ đối và rất nhiều đối tượng, Đặc biệt chính là trên thị trường. Có lẽ, đây là và trong một số cách thức đời cũ bậc nhất cho trang trí, khiến đẹp và dòng xe mà vẫn không gây cần phải tác động vào phần cứng. Trên hết, decal còn mang tác dụng như một lớp bảo vệ màu sơn gốc trước thời tiết hoặc các trầy xước do va quệt.
Decal xe có các loại nào?
Có rất nhiều lựa chọn để dán decal để xe. Chi phí bán dao động từ vài trăm ngàn cho tới cả triệu đồng tùy theo độ phức tạp khác nhau. Tuy vậy, chúng được chia được 3 dạng cơ bản dưới đây:
Dán keo xe: Đây chính là cách đơn giản nhất chon nên Bởi vậy mà được rất nhiều người lựa chọn nhất. Bởi vật liệu chỉ chính là một số tấm dán keo xe (giống ni-lông). Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ chính là bảo vệ màu sơn gốc của dòng xe trong Quy trình dễ sử dụng. Các thợ trong nghề sẽ đưa ra lời khuyên Chính vì vậy lột một dán lại 1 năm 1 lần.
Tem trùm: chính là decal được in với máy in với 1 thi công bằng phương thức trùm cả phần tem ấy lên bộ phận trên xe muốn dán. Lợi thế bự bậc nhất của tem trùm đấy là linh hoạt liên quan mặt thiết kế. Vì in với máy in Do vậy một số phần chuyển từ đậm sang nhạt hoặc một vài họa tiết có độ phức tạp cao đều có thể thực hiện được. Trên hết, lúc thi công nhanh hơn so với tem ghép vì ít quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Tùy rằng, nhược điểm của tem trùm ấy chính là độ chi tiết của phần đồ họa vẫn còn thiếu và các màu lên không làm tươi, nhân tố chính là do công nghệ in cách thức số vẫn còn hạn chế. Đồng thời thì tem trùm còn có với 1 nhược điểm khác chính là chữ dễ gặp phải biến hình ở một số góc bo. Vậy nên là đối tượng làm cho sẽ để tránh in chữ ngay các góc khó. Xe Wave là nhãn hiệu xe máy hiện hành rộng khắp vì thế tem xe wave rất nhiều kiểu dáng khác nhau giữ chon nên với 1 thị trường sôi động với 1 đầy màu sắc nhằm xế cưng này.
Tem ghép: là ghép rất nhiều miếng decal lại và nhau nhằm tạo thành phần đồ họa Hi vọng muốn. Một số mảng decal được cắt bằng máy cắt chuyên dụng Vậy nên có thể tạo hình đa dạng. Điểm mạnh của tem ghép chính là mang lại độ sắc nét một độ bền màu cao hơn tem trùm. Đó là lý do vì sao tem ghép phổ biến trên xe phân khối lớn và xe hơi. Nhược điểm của tem ghép là các phần độ họa phức tạp như sau chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết rất cầu kỳ thì tem ghép chẳng thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn và Bởi vậy cũng mất đa số lúc hơn.
Có các màu cơ bản nào?
Màu cơ bản hoặc còn gọi chính là màu đơn sắc, có khả năng được dùng trong trong tuyệt đối không làm tem ghép hoặc là muốn phủ một diện tích rộng trên bề mặt xe. Nhất là chính là ô tô. Giá thành giữa các loại màu gần như sau tương đương nhau.
Màu Matte: hoặc còn được gọi chính là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng rất thấp thế nên thời gian nhìn qua không làm bị chói dưới nắng, mang lại vẻ rất mẽ với 1 lầm lì.
Màu Satin: được tạo Chính vì vậy bởi màu Matte phủ thêm và lớp nhũ một ánh kim. Nhìn bằng mắt sẽ giống cụ thể như vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte với 1 dưới màu Glossy.
Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy mạnh có thể xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Tùy rằng, xét liên quan độ bóng thì chưa hãy chính là nhất.
Màu Chrome: đây là loại màu có độ phản xạ ánh sáng hiệu quả nhất bởi bề mặt cụ thể như phủ một lớp gương. Chon nên mà màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Nhưng, màu này có thể ít được chọn do chưa thích hợp với thị hiếu của đối tượng Việt Nam.
Nhôm xước: Đúng như tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm với một vài vết xước nằm ngang.
Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại những đường vân carbon, mặt khác vẫn có thể lựa chọn các sắc độ với 1 màu sắc khác nhau.
Dán ướt hay là dán khô?
Thật ra, bất cứ loại decal nào thì chúng ta cũng đều có khả năng thi công theo cả 2 phương án dán ướt hay dán khô. Tùy theo nếu có khả năng hãy đến phương án tương thích.
Dán khô: đây là phương án sẽ được áp dụng nhất. Dán khô phù hợp và những minh bạch rõ ràng decal thu nhỏ. Cũng có khi chính là dán trên bề mặt lớn, nhưng trong nếu không gây có hình họa phức tạp. Ví dụ như sau dán đổi màu để cho xe. Lý do chính là vì lúc dán, decal sẽ cố định luôn. Muốn chỉnh hình sai chỉ còn cách thức bóc ra khiến cho lại.
Dán ướt: Ngược lại, dán ướt áp dụng trong giả dụ dán hình họa phức tạp, bởi phương án này để cho khả năng xê dịch hay là chỉnh lại hình trong lúc lớp keo chưa khô hẳn. Khi lớp keo khô, decal có khả năng cố định cụ thể như thông thường.
Cắt decal dùng dao hay là với cước?
Mặc dù những tiệm decal hiện tại đều có máy cắt định hình decal theo Hi vọng muốn tuy nhiên một số công đoạn vẫn cần áp dụng đến dao. Việc áp dụng dao tiềm ẩn nguy cơ làm trầy mặt sơn rất mạnh lớn. Thế nên nhưng bên nước ngoài, họ đã và đang ứng dụng và biện pháp thi công với cước cắt decal chuyên dụng nhằm để tránh tình trạng trầy sơn do dao gây.
cách thức thi công này đã bắt đầu có những tiệm decal ở Việt Nam sử dụng. Điểm mạnh của việc cắt decal với cước thì ngoài vấn đề để tránh trầy sơn thì còn sẽ cắt được nét chuẩn hơn và đa số hình dạng đa dạng hơn so với dao. Song, cách thức cắt với cước vẫn tồn tại những hạn chế, thời điểm chỉ phù hợp với ô tô hơn chính là dòng xe. Vì trên ô tô có nhiều mặt phẳng và ít góc bo hơn. Trong lúc nhãn hiệu xe máy thì ngược lại, ít mặt phẳng, đa số góc bo một hình họa sẽ có kích thước nhỏ.
Nhận xét
Đăng nhận xét